เจอแล้ว! ซากเครื่องบินชิลี สาบสูญพร้อมทีมฟุตบอลเมื่อ 54 ปีก่อน

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1724
หางาน,สมัครงาน,งาน,เจอแล้ว! ซากเครื่องบินชิลี สาบสูญพร้อมทีมฟุตบอลเมื่อ 54 ปีก่อน

มีผู้ค้นพบพบซากเครื่องบิน ซึ่งเชื่อว่าเป็นลำเดียวกันที่ตกและหายสาบสูญไปพร้อมกับผู้โดยสารและลูกเรือ 24 คน รวม นักฟุตบอลชาวชิลี 8 คน เมื่อกว่า 54 ปีก่อนแล้ว บนเทือกเขาแอนดีส...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักปีนเขาชาวชิลีกลุ่มหนึ่ง อ้างว่าพวกเขาพบซากเครื่องบินซึ่งเชื่อว่าเป็นของเครื่องบิน 'ดักลาส ดีซี-3' เที่ยวบิน 210 ของสายการบิน ลาน แอร์ไลน์ส ซึ่งประสบอุบัติเหตุตกและหายไปอย่างเป็นปริศนาเมื่อ 3 เม.ย. 1961 จนทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิตทั้งหมด รวมถึงนักฟุตบอลของสโมสรกรีน ครอส 8 คนและโค้ช อาร์นัลโด บาสเควซ แล้ว

นาย เลโอนาร์โด อัลบอร์นอซ หนึ่งในสมาชิกนักปีนเขากลุ่มที่พบซากเครื่องบิน เปิดเผยต่อสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 ของชิลีว่า พวกเขาพบซากเครื่องบินปริศนานี้ที่ความสูง 10,000 ฟีต แต่ยังไม่มีการเปิดเผยตำแหน่งของซากเครื่องบินสู่สาธารณะ เนื่องจากเกรงว่า อาจมีการเข้าไปขโมยของ แม้ซากเครื่องบินจะอยู่ห่างไกลมากก็ตาม

"ซากส่วนลำตัวเครื่องส่วนหนึ่งยังอยู่ที่นั่น มีหลายอย่างกระจัดกระจายอยู่โดยรอบเต็มไปหมด รวมถึงกระดูกมนุษย์" นายอัลบอร์นอซกล่าว

ทั้งนี้ ในวันเกิดเหตุเมื่อราว 54 ปีก่อน เครื่องบิน ดักลาส ดีซี-3 เป็นเครื่องบิน 1 ใน 2 ลำ ที่พานักฟุตบอลทีมสโมสร กรีน ครอส เดินทางกลับเมืองซานติเอโก หลังจากแข่งขันนัดเยือนที่เมืองคาสโตร ก่อนจะหาบสาบสูญไปขณะบินผ่านเทือกเขาแอนดีส หลังจากมีการติดต่อครั้งสุดท้าย โดยนักบินรายงานว่ามีน้ำแข็งเกาะส่วนปีกและใบพัด และขอลดเพดานบิน แต่ไม่ได้รับอนุญาตเนื่องจากจะไปทับเส้นทางบินของเครื่องบินลำอื่น

ในวันที่ 10 เม.ย. 1961 มีการพบซากเครื่องบินบางส่วนในสภาพถูกไฟเผาไหม้ที่เนินเขา ลา โกเตรา บนเขาแอนดีส และทางการประกาศว่าผู้ที่อยู่บนเครื่องบินลำนี้เสียชีวิตทั้งหมด อย่างไรก็ตาม การหายไปของเครื่องบิน ดักลาส ดีซี-3 เป็นหนึ่งในปริศนาที่ยังไขไม่ได้ที่ลึกลับที่สุดของประเทศชิลี และสร้างแรงสั่นสะเทือนไปทั่วโลกในสมัยนั้น

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top